Cho người mớiSàn giao dịch

KYC là gì? Hướng dẫn KYC sàn Binance

KYC là gì?

KYC là viết tắt của cụm từ “Know Your Customer”, có nghĩa là “Biết khách hàng là ai” hoặc “Thấu hiểu khách hàng”, trong thị trường tiền mã hóa thì KYC được hiểu là “xác minh danh tính” hay “xác thực tên thật”. Đây là quá trình thu thập thông tin nhận dạng có liên quan đến khách hàng của một dịch vụ nào đó. Một số thông tin cơ bản mà các khách hàng thường phải cung cấp là ảnh chân dung, passport, chứng minh nhân dân, địa chỉ cư trú, hay các yêu cầu riêng tư khác.

KYC ra đời nhằm mục đích loại bỏ những cá nhân không đáp ứng đủ yêu cầu khỏi việc sử dụng dịch vụ. Với mỗi đơn vị khác nhau thì các yêu cầu cũng sẽ khác nhau, tương tự với các sàn giao dịch tiền điện tử cũng vậy, mỗi sàn sẽ có một quy trình và tiêu chuẩn xác minh KYC khác nhau.

Ví dụ: Sàn giao dịch A chỉ cho phép các công dân Hoa Kỳ đăng ký và giao dịch trên này. Sàn B lại cho phép công dân toàn cầu sử dụng. Lúc này, sàn A, B chỉ cần lọc quốc tịch của mỗi user dựa trên thông tin KYC thu thập được.

Dựa vào cơ sở dữ liệu mà quá trình KYC thu thập được, các cơ quan chức năng có thể điều tra hoặc theo dõi các hành vi sai trái.

Cần tài liệu gì để xác minh danh tính (KYC)?

Tùy vào khi xác minh danh tính thì cần tài liệu gì, dưới đây sẽ liệt kê ra những tài liệu thường dùng trong việc xác minh danh tính:

  • Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Hộ chiếu (Passport)
  • Giấy phép lái xe (nhiều dự án cho phép sử dụng GPLX thay cho Passport hoặc CMND)
  • Giấy tờ chứng thực nơi cư trú đang có giá trị trong vòng 3 tháng. Các giấy tờ này có thể là hoá đơn điện nước, hoá đơn truyền hình TV,.. miễn là nó có thông tin về địa chỉ của anh em. Mình từng ở bên NHẬT và ở đó quy trình này là bắt buộc.
  • Cùng với những giấy tờ trên thì sẽ yêu cầu người dùng chụp thêm “hình ảnh selfie” cùng CMND hay Passport. Thông thường việc xác minh này sẽ mất 24-48h sẽ có kết quả.

Ví dụ về KYC sàn Binance

Về cơ bản sau khi bạn đã đăng ký với sàn binance thì bạn cũng đã có thể giao dịch được trên sàn tuy nhiên sẽ phải chịu nhiều hạn chế như:

  • Chỉ rút được tối đa 2BTC/ngày.
  • Không mua bán P2P được.
  • Hạn chế về việc hỗ trợ từ sàn khi bạn gặp khó khăn gì đó.

Lưu ý là bạn sẽ được yêu cầu bật 2FA trước khi thực hiện. Và cài app của binance lên điện thoại của bạn.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản của bạn trên sàn binance, bạn sẽ được chuyển vào trang quản lý của mình. Hãy nhìn lên góc phải màn hình và bấm vào biểu tượng hình người nhỏ ở trên đó. Bạn ấn vào “ Xác Minh

binance - 1

Sau khi ấn vào “Xác Minh” bạn sẽ được chuyển qua trang kế tiếp như hình dưới, ở đây bạn chỉ cần lưu ý đến vấn đề “Xác thực thông tin cá nhân”. Hãy ấn vào nút “Xác Thực”.

binance - 2

Chúng ta sẽ bắt đầu KYC ở trang được bật ra sau đó.

binance - 3

Hãy điền đầy đủ thông cần thiết vào những khung bên dưới

binance - 4

Sau khi hoàn thành bước này, bạn sẽ được chuyển qua một trang bảo mật để thực hiện bước gửi thông tin xác thực

binance - 5

Bấm vào nút “Start” để bắt đầu thực hiện quy trình này

binance - 6

Bạn sẽ được yêu cầu gửi các giấy tờ như được ghi trên hình. Hãy bấm vào giấy tờ nào bạn có và gửi nó để hoàn thành bước này.

Bước cuối cùng là bạn phải thực hiện chụp ảnh thật trên app của Binance trên điện thoại để xác minh chân dung thực của bạn. Bạn sẽ nhận được một mã QR sau khi thực hiện xong các bước mình vừa nêu ở trên. 

Vì lý do bảo mật nên mình sẽ không để mã QR này ở đây.

Vào app của binance mà mình vừa bảo bạn cài ở trên. Ấn vào biểu tượng hình người ở góc bên trái màn hình điện thoại, kéo xuống và chọn “Quét” sau đó chọn vào mã QR trên máy tính của bạn. Thực hiện theo đúng  yêu cầu.

Nếu bạn hoàn thành xong bước này và không gặp lỗi gì thì sau 8-12 tiếng là bạn đã có thể KYC xong.

Đến đây thì bạn đã chính thức đặt chân vào thị trường tiền điện tử rồi đó, hãy thư giãn và tận hưởng chuyến đi nhé.

Related Articles

Back to top button