Thị TrườngTin Tức Trong Ngày

Binance liên doanh vào châu Âu với sự chấp thuận của cơ quan quản lý ở Pháp

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới theo khối lượng, đã thông báo rằng công ty con tại Pháp của họ đã được chấp thuận là Nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số (DASP) bởi thị trường tài chính và cơ quan quản lý ngân hàng của đất nước.

Công ty hiện là nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số đã đăng ký với cơ quan quản lý thị trường chứng khoán Pháp AMF, cho phép họ cung cấp Bitcoin và các dịch vụ lưu ký và giao dịch tiền điện tử khác.

Binance được bật đèn xanh ở Pháp

Cái gật đầu từ các nhà tài chính Autorité des marés (AMF) và Autorité de Contrôle Prudentiel et de Résolution (ACPR), các cơ quan quản lý thị trường tài chính của Pháp, là sự chấp thuận đầu tiên của Binance để hoạt động ở châu Âu. Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử là sàn giao dịch lớn nhất thế giới theo khối lượng và là sàn giao dịch tiền điện tử lớn toàn cầu đầu tiên thành lập cửa hàng ở Pháp.

Theo AMF, việc đăng ký yêu cầu kiểm tra để đảm bảo rằng người quản lý và chủ sở hữu thụ hưởng có uy tín và năng lực tốt cũng như tuân thủ luật chống rửa tiền và chống tài trợ cho khủng bố. Sau khi phê duyệt đăng ký, sàn giao dịch tuyên bố rằng họ sẽ “mở rộng quy mô đáng kể” các hoạt động của mình tại Pháp.

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, xử lý khối lượng giao dịch giao ngay hơn 14 tỷ USD và khoảng 50 tỷ USD khối lượng phái sinh trong một ngày, theo dữ liệu từ CoinGecko.

Pháp là quốc gia châu Âu lớn đầu tiên chấp thuận đăng ký của sàn giao dịch, biến nó trở thành quốc gia đầu tiên thuộc loại này. Cơ quan chống rửa tiền Lithuania điều chỉnh công ty. Nó cũng đang nộp đơn xin chứng nhận với các cơ quan tài chính của Thụy Điển.

Việc đăng ký Binance Pháp làm DASP là một cột mốc quan trọng đối với tiền điện tử ở Châu Âu. Đặc biệt, các cấp độ bảo vệ mới cho AML sẽ giúp phát triển việc áp dụng tiền điện tử ở Pháp và Châu Âu. Việc áp dụng nhiều hơn sẽ giúp mang lại tính thanh khoản tốt hơn cho thị trường, điều này sẽ được người dùng và cộng đồng nói riêng đón nhận.

David Princay, Giám đốc điều hành của Binance Pháp.

Vào thời điểm này năm ngoái, sàn giao dịch đang gặp khó khăn về quy định tại các khu vực pháp lý khác nhau trên thế giới, đặc biệt tập trung vào Châu Âu. Mùa hè năm ngoái, các cơ quan quản lý tài chính đã khuyến cáo khách hàng cảnh giác với sàn giao dịch này.

Vào tháng 7, cơ quan chứng khoán Ý đã xác định rằng Binance không đủ điều kiện để cung cấp các dịch vụ và hoạt động đầu tư ở Ý. Vào tháng 8, ngân hàng trung ương Hà Lan tuyên bố rằng sàn giao dịch tiền điện tử không có ủy quyền hợp pháp bắt buộc để cung cấp dịch vụ ở Hà Lan. Ngoài ra, Cơ quan Quản lý Tài chính cũng dội một gáo nước lạnh vào một chi nhánh đã được lên kế hoạch của Vương quốc Anh có tên là Binance Markets Limited, vốn đã đình trệ kể từ đó.

Đưa ra sự lựa chọn giữa việc chiến đấu với các trở ngại quy định và cho phép gió mang chúng đi, Binance đã chọn phương án thứ hai trong hầu hết các trường hợp.

Tuân thủ và quy định là những yếu tố quan trọng đối với sự thành công của ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain. Trong những năm qua, Binance đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo tuân thủ, bao gồm cả việc phát triển đội ngũ tuân thủ quốc tế và ban cố vấn của chúng tôi, đồng thời tích cực giúp chống lại gian lận và ransomware. Chúng tôi rất vui vì những nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp và đáp ứng các tiêu chuẩn tuân thủ nghiêm ngặt của Pháp để có được đăng ký DASP thành công.

Binance.

Paris sẽ sớm trở thành ngôi nhà chung của sàn giao dịch tiền điện tử

Binance không có trụ sở chính thường trực và nó từng rất hài lòng với thực tế này. Tuy nhiên, Binance hiện đang cố gắng sửa đổi với các cơ quan quản lý sau phản ứng dữ dội từ các cơ quan chức năng ở một số quốc gia vào năm ngoái, bao gồm cả Vương quốc Anh, Ý và Singapore. Giám đốc điều hành và người sáng lập của Binance, Changpeng Zhao, nói với CNBC vào tháng trước rằng công ty dự định mua sắm ở Paris.

Binance đã có một cuộc tấn công quyến rũ ở Pháp. Zhao đã có bài phát biểu quan trọng tại Sự kiện Tiền điện tử & Blockchain ở Paris vào tháng trước, thông báo về một chương trình tăng tốc khởi động Web3 mới. Công ty cũng công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu euro (105 triệu USD) vào nước này.

Trong Hội nghị thượng đỉnh Tuần lễ Blockchain Paris vào tháng 4, Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao nói rằng Pháp có một trong những chính phủ tiến bộ và cởi mở nhất khi nói đến việc điều chỉnh công nghệ blockchain.

Trong những tương tác của chúng tôi với họ, họ tiến bộ hơn nhiều trong hiểu biết và họ cũng tiến bộ hơn nhiều trong thái độ của mình. Pháp là một quốc gia quản lý rất nghiêm ngặt. Nhưng họ có những hiểu biết nâng cao để đi cùng với điều đó.

Changpeng Zhao.

Binance đang chuẩn bị chuyển Paris thành trụ sở chính ở châu Âu, với Changpeng Zhao (CZ), người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty, kêu gọi quy định chặt chẽ trong ngành. Ông cũng tuyên bố rằng việc một quốc gia G-7 có cơ quan quản lý chặt chẽ sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ đến các quốc gia khác. Trong khi đó, Binance đã thông báo rằng họ đang mở rộng nhân viên của mình tại Pháp để phát triển cơ sở hạ tầng hơn nữa.

Sự gia nhập của Binance vào Pháp là sự thúc đẩy quốc tế hóa mới nhất của công ty, sau khi nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc để hoạt động tại Abu Dhabi vào tháng Tư. Vào tháng 3, các cơ quan quản lý ở Trung Đông đã cho phép sàn giao dịch cung cấp dịch vụ ở Bahrain và Dubai. Sàn giao dịch tiền điện tử lớn không có trụ sở thực vào thời điểm này, nhưng được cho là sẽ chọn một trang web “rất sớm”, rõ ràng là trong một nỗ lực để đáp ứng các nhà quản lý.

Related Articles

Back to top button