Thị TrườngTin Tức Trong Ngày

Đội ngũ pháp lý của Terra đồng loạt từ chức sau khi dự án sụp đổ

Bộ phận pháp lý của công ty Terraform Labs đã đồng loạt từ chức sau khi mô hình LUNA-UST của dự án sụp đổ vào tuần trước.

Theo một nguồn tin của The Block thì Terraform Labs, công ty đứng sau blockchain Terra (LUNA) và stablecoin UST, đang phải thuê luật sư ở bên ngoài vì đội ngũ pháp lý của họ đã rời bỏ công ty sau sự kiện sụp đổ của LUNA-UST kể từ hôm 08/05.

Trên LinkedIn, hồ sơ của luật sư trưởng Marc Goldich, luật sư cấp doanh nghiệp Lawrence Florio và luật sư pháp lý Noah Axler đều cho thấy cả ba đã rời các vị trí của mình tại Terraform Labs từ tháng 05/2022. Ba nhân sự cấp cao này đều rời đi chỉ chưa đầy 1 năm kể từ thời điểm được bổ nhiệm.

Trong khi đó, đại diện của Terraform Labs cho biết:

“Tuần vừa rồi là một quãng thời gian khó khăn với Terraform Labs và một số lượng nhỏ nhân sự trong công ty đã quyết định từ chức. Tuy nhiên, phần đông nhân viên vẫn vững tin vào sứ mệnh của dự án. Terra không chỉ có mỗi stablecoin UST mà là một cộng đồng có niềm đam mê đáng kinh ngạc và tầm nhìn tái thiết rõ ràng. Mục tiêu hiện tại của chúng tôi sẽ là khôi phục hệ sinh thái Terra.”

Những tiết lộ trên cho thấy nội bộ công ty đang rất lục đục, và bộ phận pháp lý, những người thấy rõ rủi ro pháp luật mà Terraform Labs có thể sẽ phải đối mặt khi bị pháp luật can thiệp, là những người “bỏ tàu” đầu tiên.

Terraform Labs và CEO Do Kwon kể từ đó đến nay đã đưa ra các đề xuất để khôi phục dự án, kêu gọi hard fork blockchain về trước thời điểm UST mất mốc giá trị 1 USD. Tuy nhiên, đề xuất này đang vấp phải sự phản đối của cộng đồng Terra, những người cho rằng dự án cần đối mặt với sự thật rằng họ đã thất bại và phải giải quyết hậu quả của hành động phát hành LUNA vô tội vạ, để lượng cung trở nên “siêu siêu siêu lạm phát” lên mức 6,9 nghìn tỷ LUNA, bằng cách thu hồi và đốt token, thay vì đưa blockchain về quá khứ và làm như chưa có gì xảy ra.

Bản thân ông Do Kwon nói riêng và Terraform Labs nói chung cũng đang đối mặt với làn sóng pháp lý không chỉ đến từ các nhà đầu tư mất tiền trong vụ sụp đổ, mà còn cả những cơ quan quản lý tài chính. Vào hôm 17/05, một nghị sĩ Hàn Quốc đã kêu gọi Quốc hội triệu tập ông Do Kwon để chất vấn qua một phiên điều trần, làm rõ nguyên nhận UST sụp đổ và cách dự án có thể bảo vệ nhà đầu tư.

Một điểm đáng đề cập đến nữa là mới đầu tháng 5 này, đội ngũ pháp lý của Terraform Labs đã yêu cầu một trang tin tức phải gỡ bài và xin lỗi công khai công ty vì cáo buộc dự án là “ponzi”. Cụ thể, trang Crypto Briefing nhân dịp ngày Cá tháng Tư đã đăng tải một bài viết chế nhạo mô hình của Terra, nhưng ngay sau đó đã bị đội ngũ pháp lý từ Terraform Labs gây áp lực, thậm chí là dọa kiện với lý do bài viết cung cấp thông tin sai lệch và cáo buộc vô căn cứ.

Related Articles

Back to top button