Cho người mớiMua bán coinSàn giao dịch

Hướng dẫn nạp rút tiền từ Fiat – Crypto trên Binance

Sẽ rất phức tạp nếu bạn tham gia thị trường cách đây 2 – 3 năm trước. Khi mà tiền điện tử được biết đến như một điều gì đó mang tính nguy hiểm và tràn đầy sự lừa đảo ở bên trong. Nhưng theo thời gian sự nhận thức về thị trường đã thay đổi, mọi người đã chú ý nhiều hơn đến tiền điện tử, các ngân hàng cũng đã thấy tiềm năng to lớn về lợi ích mà nó mang lại cũng như các chính phủ đang dần thu hẹp lại sự nghi ngờ đối với tiền điện tử.

Và bước đầu tiên khi bạn tham gia và sở hữu một đồng coin nào đó trên thị trường tiền điện tử đó là bạn phải chuyển số tiền bạn có (Fiat Currency) qua tiền điện tử (Crypto Currency). Đây là quy trình đơn giản đối với mình, nhưng có lẽ sẽ khá khó khăn với một số bạn mới tham gia vào thị trường.

Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cũng như lưu ý khi bạn giao dịch chuyển từ tiền mặt qua tiền điện tử và ngược lại.

Lưu Ý: 

  • Bài hướng dẫn không hướng dẫn bạn chuyển tiền xuyên biên giới (việc này đối với nhiều quốc gia là vi phạm pháp luật).
  • Đồng tiền được sử dụng trong bài viết là VND của việt nam. Không phải là USD hay các đồng tiền khác.
  • Bài viết chỉ hướng tới các bạn mới tham gia thị trường và giao dịch số lượng nhỏ. Bạn nào muốn giao dịch số lượng lớn hãy tìm kiếm các tổ chức thứ 3 đảm bảo cho bạn sự an toàn cũng như dễ dàng.

Quy Trình

Ở phần này mình sẽ giới thiệu đến các bạn quy trình đơn giản của việc giao dịch chuyển tiền pháp định (Fiat Currency) qua tiền điện tử (Crypto Currency)

Về cơ bản bạn sẽ lặp lại các bước như sau:

  1. Chuẩn bị trước giao dịch (Mua – Bán)
  2. Giao dịch
  3. Hoàn Thành

Bạn sẽ lặp đi lặp lại 3 bước này với tất cả các giao dịch mua và bán qua lại giữa tiền FIAT và CRYPTO.

1. Chuẩn bị trước giao dịch

Đây là bước quan trọng nhất bạn phải nhớ, ở bước này bạn sẽ phải chuẩn bị cho minh một sự chuẩn bị cần thiết trước khi bắt đầu.

Hãy luôn nhớ “Cẩn thận, cẩn thận và cẩn thận hơn nữa”.

Bạn sẽ có câu hỏi là tại sao? tại sao phải cẩn thận đúng không nào. Bạn nên rõ ràng pháp luật ở việt nam và nhiều nước trên thế giới không bảo vệ bạn khi bạn bước chân vào thị trường này. Bởi thế khi bạn gặp sự cố về mất mát tiền của mình khi lựa chọn một dịch vụ hay một ai đó mà bạn bị lừa bởi họ thì bạn sẽ không nhận được quá nhiều sự trợ giúp đâu. Hãy nhớ điều mình vừa nói ở trên.

Đây là những thứ bạn nhất thiết phải có, phải chuẩn bị trước.

Ở ngoài thị trường:

  1. Tiền Fiat
  2. Tài khoản ngân hàng đứng tên bạn

Ở trong thị trường:

  • Tài khoản trên sàn giao dịch hoặc một bên thứ 3 cung cấp dịch vụ bạn muốn sử dụng. Nên KYC của bạn tài khoản trùng tên với tài khoản ngân hàng.
  • Tiền mã hóa (khi bạn muốn bán)

Hãy chuẩn bị trước những điều này. Đây là việc đơn giản bạn phải tự làm và bảo vệ thông tin cá nhân của mình, đừng để ai đó làm hộ bạn.

Tiếp đến bạn sẽ lựa chọn cách thức cũng như phương thức bạn sẽ giao dịch tiền của mình lấy crypto hay ngược lại từ crypto qua VND.

Về phương thức giao dịch bạn sẽ có những lựa chọn như sau: 

  1. Chuyển khoản
  2. Mua qua thẻ credit card
  3. Tiền mặt

Về cách thức bạn cũng có những lựa chọn cơ bản như sau:

  1. Giao dịch thông qua sàn giao dịch
  2. GIao dịch thông qua trang web cung cấp dịch vụ mua bán trực tiếp
  3. Gặp mặt giao dịch

Mỗi phương thức hay cách thức bạn chọn đều có những ưu và nhược điểm riêng tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình bạn nên tập trung chủ yếu vào “Sự an toàn” khi giao dịch trong thị trường này mọi cái khác đều không có ý nghĩa quá nhiều. Hãy giảm thiểu tối đa rủi ro có thể mắc phải.

Bởi thế nên chủ yếu khi mua hay bán tiền điện tử từ FIAT qua CRYPTO và ngược lại mình đều sử dụng “Giao dịch thông qua sàn giao dịch” để giảm thiểu tối đa rủi ro (giảm thiểu nhé không phải là không có tuy nhiên nằm trong tầm mình có thể chịu đựng được).

2. Giao dịch

Sau khi bạn đã chuẩn bị những điều mình nói ở bước 1 ở trên tiếp đến chúng ta sẽ lựa chọn cách thức giao dịch mà bạn có thể tiếp cận được dễ nhất. Với mình đó là giao dịch thông qua sàn giao dịch.

Dù bạn có lựa chọn như thế nào đều nên nhớ những lưu ý sau:

  1. Xác nhận thông tin từ bên mua – bán
  2. Xác nhận cách thức giao dịch có an toàn hay không.

Đúng thế bạn phải xác nhận lại thông tin của dịch vụ bạn định sử dụng, dù đó là một sàn giao dịch lớn, một dịch vụ hoặc một ai đó mà bạn muốn mua trực tiếp tiền điện tử từ họ. Nếu bạn xác nhận được những thông tin này trước khi giao dịch bạn đã giảm thiểu rủi ro cho mình rất nhiều rồi đó.

3. Hoàn thành

Ok, khi bạn đã có sự chuẩn bị, sự lựa chọn kỹ càng cho mình trước và trong khi giao dịch thì bạn cũng đã hoàn thành hết 90% những gì phải làm rồi. Tiếp đến là chờ đợi sự thanh toán hoặc đồng ý giao dịch hoàn thành đến từ phía đối tác của bạn.

Một lưu ý nhỏ khi bạn chuyển khoản giao dịch đó là trong phần ghi chú chuyển khoản không nên để bất kỳ thông tin nào có liên quan đến tiền mã hóa ví dụ như BTC, ETH hay Crypto …. Hãy nhớ lưu ý nhỏ này để bạn tránh đi những rắc rối sau khi nhận hay gửi tiền của mình cho đối tác. Với cá nhân mình thì mình gặp nhiều trường hợp các bạn bị ngân hàng đóng băng tiền của họ trong tài khoản vì lý do nghi ngờ do có ghi chú giao dịch như mình nói ở trên.

Thực Hành

Ở phần trên mình đã nói với mọi người những gì cần chuẩn bị và lưu ý khi tham gia giao dịch chuyển tiền vào ra khỏi thị trường crypto. Ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn bằng cách thức thông qua sàn giao dịch. Nhằm tránh rủi ro tối đa cho những bạn mới bắt đầu. Khi bạn đã tham gia đủ lâu và có cái nhìn rõ ràng hơn về rủi ro thị trường, bạn cũng có thể thử những phương thức khác để phù hợp với phương pháp giao dịch của mình.

Để bắt đầu mua tiền mã hóa thông qua sàn giao dịch bạn nên có những điều cần thiết sau:

  1. Tài khoản giao dịch trên sàn và đã được KYC.
  2. Tài khoản ngân hàng hoặc thẻ credit card đứng tên bạn (trùng với KYC ở trên nhé)

Ok nếu có đủ 2 điều này bạn đã có thể bắt đầu mua tiền mã hóa được rồi (việc bán cũng cần những yêu cầu tương tự). Vậy chúng ta bắt đầu nhé và sàn mình lựa chọn là Binance

Đăng nhập vào tài khoản của bạn. Chọn mục “Mua Crypto”. Bạn sẽ có 3 sự lựa chọn giống như hình.

binance 01

Cách 1 cũng là cách đơn giản nhất là bạn chọn phương thức “Thẻ tín dụng/ghi nợ”. Hãy ấn vào bạn sẽ chuyển qua một trang như sau.

binance 02

Sẽ có các lựa chọn giống như trên, rất đơn giản và bạn sẽ quen ngay thôi.

Cách thứ 2 bạn có thể thử là “Thanh toán qua bên thứ 3”. Cách này cũng tương tự như cách mình mua qua thẻ như ở trên sự khác biệt là bạn có nhiều sự lựa chọn hơn về các đồng có thể mua được.

binance 03

Bạn sẽ được  chuyển qua bên thứ 3 thanh toán là Simplex. Thành công thì tiền của bạn sẽ nằm trong tài khoản của mình sau khi mua.

Cách thứ 3 là giao dịch P2P. Đây là cách mình hay sử dụng nhất vì nó cho mình sự chủ động về lựa chọn từ giá thị trường cũng như sẽ không mất một khoản phí nào cho việc này. Hãy ấn vào “P2P Crypto Exchange” bạn sẽ được chuyển qua kênh này.

binance 04

Hãy chắc chắn rằng bạn đã thêm tài khoản ngân hàng của mình ở mục “Payment Setting

Bạn sẽ có các lựa chọn sau

binance 05

Về lựa chọn người giao dịch bạn nên chú ý những điểm sau:

  1. Có tích vàng ở trên tên
  2. Số lệnh giao dịch (càng nhiều thành công càng tốt)
  3. Trên 90% hoàn tất giao dịch
  4. Phương thức thanh toán là “Thẻ ngân hàng

Nếu bạn đã xác nhận những điểm trên hãy ấn vào nút “Mua USDT”. Bạn sẽ thấy những lựa chọn sau

binance 06

Bạn sẽ được chuyển qua trang thông tin thanh toán sau khi ấn vào “Mua Ngay

binance 07

Ok, đến đây thì bạn chỉ cần sử dụng tài khoản ngân hàng của mình chuyển tiền đến “thông tin thanh toán” được ghi ở bên trên. Sau khi chuyển khoản thành công thì bạn hãy ấn “Đã chuyển tiền” nhé

Hãy nhớ những mẹo sau

  1. Không được đề cập đến các thông tin về BTC, ETH, USDT, BNB và tên các tài sản kỹ thuật số khác trong phần ghi chú giao dịch để tránh bị ngân hàng chặn hoặc đóng băng giao dịch.
  2. Khoản thanh toán của bạn sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản người bán. Tài sản kỹ thuật số được người bán giao dịch sẽ do sàn nắm giữ.
  3. Hãy hoàn tất thanh toán trong khoảng thời gian quy định, và hãy đảm bảo nhấn vào “Tôi đã thanh toán”. Sau khi người bán xác nhận đã nhận tiền, hệ thống sẽ chuyển tài sản kỹ thuật số đến tài khoản của bạn.
  4. Nếu người mua huỷ lệnh 3 lần trong một ngày, người mua sẽ không thể giao dịch trong suốt ngày hôm đó.
  5. Sau 5 giờ chiều các ngày trong tuần hoặc là trong các ngày nghỉ, hãy giới hạn giá trị giao dịch xuống dưới 50,000 CNY để tránh bị trì hoãn. (Ở trung Quốc nhé)

Nếu bạn không muốn mua nữa (nhớ là chưa chuyển tiền nhé) thì nhấp vào nút “Hủy lệnh

binance 08

Đến đây thì mình cũng đã hướng dẫn cho bạn những cách đơn giản nhất để có thể mua tiền mã hóa (Cách bán cũng tương tự như trên nhé). Hãy thực hành nhiều hơn một vài lần, bạn sẽ quen nhanh hơn thôi.

Mong rằng những hướng dẫn này sẽ giúp ích cho bạn khi bạn mới bắt đầu tham gia vào thị trường tiền mã hóa.

Related Articles

Back to top button