Mua bán coin

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cho phép phát hành ICO tiền điện tử

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) đã báo hiệu sự thay đổi trong lập trường của mình liên quan đến việc phát hành tiền điện tử thông qua các đợt chào bán ICO sau nhiều năm cấm sáng kiến ​​này. 

Tổ chức này thông qua Đạo luật khung tài sản kỹ thuật số, lưu ý rằng cần phải cho phép tổ chức ICO các tài sản kỹ thuật số, hãng tin Infomax của Hàn Quốc đưa tin vào ngày 29 tháng 8.

Điều đáng nói là quy định sẽ mở ra sự rõ ràng trong lĩnh vực này, vì trước đây, hầu hết các tổ chức Hàn Quốc đã phải thành lập công ty ở nước ngoài để phát hành tài sản tiền điện tử và sau đó niêm yết chúng trên các sàn giao dịch trong nước .

“Trong tương lai, khi Đạo luật khung về tài sản kỹ thuật số được ban hành, phải cho phép các ICO  trong nước.” – ngân hàng cho biết. 

Cơ quan quản lý nhấn mạnh rằng mục đích của quy định là bảo vệ người tiêu dùng và tăng cường tính minh bạch của các giao dịch liên quan đến tiền điện tử. Tuy nhiên, BOK lưu ý rằng các quy định không nên hạn chế sự đổi mới trong lĩnh vực blockchain.

BOK nói thêm: “Cần phải có một cách tiếp cận cân bằng để thúc đẩy một thị trường lành mạnh thông qua việc giới thiệu hệ thống quản lý tài sản tiền điện tử để thúc đẩy sự đổi mới của blockchain và tài sản tiền điện tử trong khi không cản trở sự phát triển của các ngành liên quan do quy định quá mức”. 

Các đề xuất quy định được đưa ra vài tháng sau sự cố hệ sinh thái Terra ( LUNA ), một vấn đề mà các nhà chức trách nước này vẫn đang điều tra. Đáng chú ý, BOK tuyên bố rằng các quy định đối với stablecoin nên phức tạp so với các khuyến nghị được đưa ra theo Đạo luật thị trường tài sản tiền điện tử của Liên minh Châu Âu (MiCA)

Ngân hàng cho biết: “Gần đây, tại Hàn Quốc, do người dùng phải chịu nhiều thiệt hại do sự cố Luna-Terra, nên cần phải áp dụng các quy định cấp MiCA cho stablecoin,” ngân hàng cho biết. 

Sau khi Terraform Labs sụp đổ, Hàn Quốc đã thành lập Ủy ban tài sản kỹ thuật số có nhiệm vụ tạo ra các quy định và giám sát lĩnh vực tiền điện tử cho đến khi cơ quan chính phủ thích hợp được thành lập theo Đạo luật khung tài sản kỹ thuật số.

Tuy nhiên, theo BOK, vai trò của các quy định và giám sát tiền điện tử nên được xử lý bởi ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý tiền tệ.

Theo dõi chúng tôi ngay:
JERITEX Channels:
Website: https://www.jeritexeu.com
Telegram: https://t.me/jeritex
Telegram: https://t.me/jeritexgroup
Twitter: https://twitter.com/jeritex
Facebook: https://www.facebook.com/Jeritex/

Related Articles

Back to top button