Tin Tức Trong Ngày

Top 10 dự án gọi vốn lớn nhất trong 3 tháng qua

Trong thời gian vừa qua, thị trường tiền điện tử đã có rất nhiều biến động lớn khiến cho giá BTC có sự điều chỉnh tương đối mạnh, 1 phần cũng do tình hình kinh tế vĩ mô của thế giới chuyển biến xấu, lạm phát gia tăng đã ảnh hưởng rất nhiều đến dòng tiền lưu thông vào thị trường.

Tuy nhiên ở 1 khía cạnh khác, nhiều dự án vẫn được các quỹ đầu tư hàng đầu rót vốn tương đối khủng.

Đặc biệt trong 3 tháng qua (06/2022 – 08/2022) thị trường chứng kiến nhiều dự án lớn huy động hàng trăm triệu đô là với đầy đủ các mảng như Metaverse, NFT, Gaming,…

Hãy cùng BTA điểm qua các dự án đó trong bài viết này nhé!

1. Limit Break

Limit Break là một startup web3 game trực tuyến nhiều người chơi (MMO), đã huy động được 200 triệu đô la qua hai vòng gọi vốn mạo hiểm.

Chủ tịch của công ty trò chơi di động Mino Games, Josh Buckley và các quỹ đầu tư Paradigm và Standard Crypto dẫn đầu vòng tài trợ này, cùng với đó là sự có mặt của FTX Ventures, Coinbase Ventures và Positive Sum.

Limit Break dự định kết hợp các yếu tố web3 vào mô hình chơi game “Free to play”. Mô hình này sẽ được chơi miễn phí trả trước và các nhà phát triển kiếm tiền thông qua quảng cáo hoặc bán các tính năng bổ sung cho game. Ngoài ra người dùng có thể tạo ra các NFT miễn phí trong Limit Break và mô hình này được gọi là “Free to own”.

Aptos 1 blockchain layer 1, với đội ngũ phát triển bao gồm các cựu nhân viên từ Meta (Facebook trước đây), họ đã từng làm việc trong dự án tiền điện tử gọi là Diem, được Meta hậu thuẫn nhưng vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các nhà quản lý và cuối cùng đã bán tài sản của mình. Aptos đã huy động được 150 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series A do FTX Ventures (cánh tay phải đắc lực của sàn giao dịch tiền điện tử FTX được dẫn dắt bởi Sam Bankman-Fried) và Jump Crypto dẫn đầu. Ngoài ra còn có sự tham gia của Andreessen Horowitz (a16z), Multicoin Capital và Circle Ventures…

Aptos đang xây dựng một blockchain sử dụng ngôn ngữ lập trình Move, ngôn ngữ này cũng hỗ trợ cho blockchain Diem trước đây và ngôn ngữ này được nhận định sẽ giúp giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn.

Aptos hiện đã huy động được 350 triệu đô la trong năm nay, khi trước đó vào tháng 3 Aptos đã huy động được 200 triệu đô la.

3. Magic Eden

Magic Eden là NFT Marketplace lớn nhất trên blockchain Solana, đã huy động được 130 triệu đô la trong vòng tài trợ Series B và nâng mức định giá công ty lên đến là 1,6 tỷ đô la sau vòng gọi vốn. Vòng Series B của Magic Eden diễn ra chỉ ba tháng sau khi công bố vòng Series A trị giá 27 triệu đô la do Paradigm dẫn đầu.

Electric Capital và Greylock Partners dẫn đầu vòng này cùng với các quỹ đầu tư hàng đầu khác là Lightspeed Venture Partners, Paradigm và Sequoia Capital,…

Với số tiền tài trợ mới, Magic Eden có kế hoạch cải thiện hơn nữa thị trường NFT chính và thứ cấp, mở rộng ra ngoài blockchain Solana, phục vụ người sáng tạo và giúp họ ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng mình…

4. Gnosis Safe

Gnosis Safe – 1 nền tảng quản lý tài sản qua smart contract (hợp đồng thông minh) đã huy động được 100 triệu đô la do 1kx dẫn đầu cùng với đó là sự góp mặt của Tiger Global, A&T Capital, Blockchain Capital, Digital Currency Group, Greenfield One, Rockaway Blockchain Fund, ParaFi, Lightspeed, Polymorphic Capital, Superscrypt…

Mục đích của Gnosis Safe là cung cấp quyền lưu ký cho các ứng dụng Web3 thông qua nền tảng của nó, cung cấp quản lý tài sản kỹ thuật số, dữ liệu và danh tính cho các nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức.

Gnosis Safe sử dụng các hợp đồng thông minh để cung cấp cơ chế khôi phục và xác thực bằng cách sử dụng nhiều khóa riêng. Điều này có nghĩa là để giải quyết rủi ro mất hoàn toàn tài sản nếu mất khóa cá nhân

Dự án cho biết phần lớn số tiền huy động được sẽ được sử dụng để xây dựng một hệ sinh thái các ứng dụng và ví sử dụng tài khoản Safe thông qua các khoản tài trợ và chương trình thúc đẩy khác.

5. Unstoppable Domains

Unstoppable Domains, một dự án cung cấp nhận dạng kỹ thuật số dưới dạng các tên miền NFT,  đã huy động được 65 triệu đô la trong khoản tài trợ Series A và nâng mức định giá của công ty lên đến 1 tỷ đô la.

Pantera Capital dẫn đầu vòng gọi vốn, cùng với hàng loạt quỹ đầu tư khác tham gia như Mayfield, Gaingels, Alchemy Ventures, Redbeard Ventures, Spartan Group, OKG Investments, Polygon, CoinDCX, CoinGecko…

Số tiền huy động được để giảm chi phí thanh toán tiền điện tử giữa các ứng dụng và xây dựng cơ sở hạ tầng cho chương trình tri ân cho khách hàng thân thiết ( loyalty reward program) trong hệ sinh thái tiền điện tử dựa trên danh tiếng của người dùng.

Unstoppable Domains cho phép người dùng đăng ký tên miền với một khoản phí duy nhất. Sau đó, các miền này có thể hoạt động như một số nhận dạng cá nhân cho người dùng giữa các ứng dụng tiền điện tử khác nhau, giúp người dùng duy trì danh tiếng riêng của mình bằng công nghệ web3.

6. Delphia

Delphia một giao thức hỗ trợ đầu tư chứng khoán cho thị trường Mỹ. Delphia sẽ sử dụng những thuật toán đặc biệt giúp người dùng đầu tư với mức lợi nhuận tốt công bố vòng tài trợ Series A trị giá 60 triệu đô la do Multicoin Capital dẫn đầu cùng với sự tham gia của Ribbit Capital, FTX Ventures, Valor Equity Partners, FJ Labs, Lattice Ventures, Cumberland,….Vòng tài trợ Series A nâng tổng số tiền mà Delphia huy động được lên 80 triệu đô la.

Delphia sẽ sử dụng số tiền này để khởi chạy token phần thưởng Delphia data gốc của mình, tăng số lượng cách người dùng có thể đóng góp dữ liệu và mở rộng số lượng nhân viên của mình trên toàn cầu.

Nền tảng đầu tư di động của Delphia hiện có sẵn để tải xuống trên App Store và Google Play . Công ty cung cấp các chiến lược đầu tư chỉ được quản lý tích cực trong thời gian dài với phí quản lý bằng 0 và mức đầu tư tối thiểu 10 đô la , cũng như quỹ đầu cơ cho các nhà đầu tư được công nhận thực hiện chiến lược thị trường trung lập dài hạn với khoảng 2.500 cổ phiếu của Hoa Kỳ.

7. Ready Player Me

Ready Player Me 1 nền tảng avatar metaverse đã huy động 56 triệu đô la vòng Series B do Andreessen Horowitz (a16z) dẫn đầu bên cạnh Konvoy Ventures, Collab Currency, Taavet Hinrikus và Sten Tamkivi’s Plural Platform… Các nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng, bao gồm đồng sáng lập Roblox – David Baszucki, đồng sáng lập Twitch – Justin Kan, Punk6529 – nhà sưu tập NFT nổi tiếng cũng tham gia trong vòng này.

Ready Player Me đang xử lý khoảng 5 triệu avatar từ 3.000 đối tác, bao gồm VRChat, Somnium Space và  RTFKT – 1 studio NFT thuộc sở hữu của Nike đã tích hợp nền tảng Ready Player Me. Các thương hiệu thời trang hàng đầu như Adidas và Dior cũng hợp tác với công ty để cho phép người dùng của họ tạo avatar theo yêu cầu.

8. Proof

Proof Collective, tổ chức đứng sau bộ sưu tập NFT đình đám là Moonbirds đã huy động 50 triệu đô la vòng Series A trị giá 50 triệu đô do a16z dẫn đầu bên cạnh Collab + Currency, Flamingo DAO, SV Angel, VaynerFund và Seven Seven Six,…

Dự án NFT có tên Moonbirds Mythics dự kiến ​​ra mắt vào “đầu năm 2023”. Moonbirds Mythics là một bộ sưu tập gồm 20.000 NFT dành cho những người sở hữu Moonbirds và Oddities ban đầu.

Proof cũng đang tạo ra Moonbirds DAO, Moonbirds DAO được thiết lập để chịu trách nhiệm “cấp quyền nhãn hiệu và triển khai vốn cho các dự án tiếp tục thực hiện sứ mệnh của Moonbirds.

9. GunZ

Gunzilla Games, một studio trò chơi AAA, đã huy động được tổng cộng 46 triệu đô la do Republic Capital dẫn đầu bên cạnh Griffin Gaming Partners, Animoca Brands, Jump Crypto, RW3 Ventures, CoinFund, Shima Capital, Dominance Ventures, GSR, Kucoin Labs, Spartan Investment Group, AlphaCrypto Capital, Blizzard, Digital Strategy, Morningstar Ventures, Gamegroove Capital, Formless Capital, NGG, Huobi Ventures,… mình.

Với nguồn vốn mới này sẽ cho phép studio xây dựng nền tảng mới của họ có tên là GunZ, trao quyền cho người chơi bằng cách cấp cho họ quyền sở hữu hoàn toàn đối với tài sản trong trò chơi của họ. GunZ sẽ là nền tảng cho “Off The Grid” (OTG).

Một trong những cơ chế nổi bật của OTG là “giao dịch vật phẩm trong trò chơi”, trò chơi đầu tiên mà người chơi có thể mua các vật phẩm mới trong trò chơi từ những người chơi khác đã thu thập chúng trong trò chơi hoặc mua chúng từ nhau. Giao dịch sẽ được xử lý thông qua NFT Marketplace dựa trên blockchain nội bộ hoặc bất kỳ NFT Marketplace nào.

Gunzilla đảm bảo với game thủ rằng họ sẽ không bao giờ bán NFT trực tiếp cho cộng đồng người chơi của họ, cũng như không che giấu tiến trình hoặc bất kỳ tính năng trò chơi nào, giao dịch là hoàn toàn tùy chọn.

10. The Wildcard Alliance

Wildcard Alliance đã huy động thành công 46 triệu đô la vòng Series A do Paradigm dẫn đầu bên cạnh Griffin Gaming Partners và Sabrina Hahn .

Wildcard Alliance là sự kết hợp đầu tiên giữa đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi (MOBA), chiến lược thời gian thực và trò chơi thẻ sưu tập, nơi người chơi cạnh tranh với những người hâm mộ và khán giả trực tiếp.

Wildcard Alliance là đứa con tinh thần của Paul Bettner , nhà phát triển trò chơi điện tử kỳ cựu nổi tiếng với việc phát triển các trò chơi bao gồm Age of Empires, VR thời kỳ đầu ăn khách Lucky’s Tale cũng như đồng tạo ra bộ phim “Words with Friends” cực kỳ phổ biến.

Theo dõi chúng tôi ngay:
JERITEX Channels:
Website: https://www.jeritexeu.com
Telegram: https://t.me/jeritex
Telegram: https://t.me/jeritexgroup
Twitter: https://twitter.com/jeritex
Facebook: https://www.facebook.com/Jeritex/

Related Articles

Back to top button