Thị TrườngTin Tức Trong Ngày

Chủ tịch SEC Gensler cảnh báo rất nhiều token sẽ thất bại và vô số nhà đầu tư ‘trắng tay’ sau thảm họa LUNA-UST

Vào thứ 4, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Gary Gensler, cảnh báo rất nhiều token sẽ thất bại và nhiều nhà đầu tư bị thiệt hại sau khi LUNA và UST sụp đổ.

UST

Gary Gensler – Chủ tịch SEC

Chủ tịch SEC Gensler cảnh báo sau khi LUNA và UST sụp đổ

Ông trả lời với các phóng viên sau phiên điều trần của Ủy ban Phân bổ ngân sách thuộc Hạ viện Hoa Kỳ:

“Tôi nghĩ rất nhiều token sẽ thất bại… Tôi sợ rằng trong lĩnh vực tiền điện tử, sẽ có rất nhiều người phải gánh chịu thiệt hại và điều đó làm suy giảm niềm tin vào thị trường”.

Tuần trước, stablecoin thuật toán UST đã mất chốt với đô la Mỹ, đẩy giá của nó và LUNA rơi tự do.

Sự thất bại của hai loại tiền điện tử này đã gây ra những lo ngại nghiêm trọng cho các nhà quản lý và nhà lập pháp. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã trích dẫn việc UST mất chốt khi kêu gọi tăng cường các quy định về stablecoin vào tuần trước.

Gensler cho biết hôm thứ 4 rằng các nhà quản lý tài sản đã đăng ký với SEC hầu như không tiếp xúc với tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, ông lưu ý cơ quan của ông không kiểm soát được hết quỹ tư nhân, đặc biệt là văn phòng gia đình. Theo Chủ tịch SEC, đa số các loại hiện có đều là chứng khoán. Vì vậy, ông thúc giục các nền tảng giao dịch liên hệ và đăng ký với SEC.

“Chúng tôi đang trao đổi với các sàn giao dịch này về con đường phía trước: đăng ký nền tảng và có lộ trình cho token. Cơ quan có thẩm quyền quy định các trường hợp miễn trừ khi cần thiết. Họ nên tiến tới đăng ký hoặc chúng tôi sẽ sử dụng quyền hạn của mình để thực hiện hành động thực thi”.

Tuy nhiên, Gensler đã bị một số người chỉ trích nặng nề vì áp dụng cách tiếp cận tập trung vào thực thi để điều chỉnh lĩnh vực tiền điện tử. Đầu tháng này, ông thông báo SEC có kế hoạch tăng gần gấp đôi quy mô đơn vị về tiền điện tử của Bộ phận thực thi.

Chủ tịch SEC cho biết hôm thứ 4 rằng cơ quan không có đủ nguồn lực cảnh sát thị trường tài chính.

“Chúng tôi thực sự không đủ người”.

Nhận xét về việc SEC thiếu nguồn lực, Nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Emmer đã tweet trả lời Gensler:

“Ông đưa tất cả nguồn lực được trả lương bằng thuế của dân vào các cuộc đàn áp tiền điện tử. Bây giờ ông không có nguồn tài chính để thực hiện công việc thực tế của mình, vì vậy ông định xin Quốc hội bổ sung? Ông đang kể chuyện cười chăng?”.

Related Articles

Back to top button